การศึกษาเปรียบเทียบเทคนิคพีดับบลิวเอ็มแบบหลายสัญญาณพาหะ (MCPWM) ระหว่างแบบสัญญาณพาหะซ้อนกันและแบบสัญญาณพาหะเลื่อนระดับตรงกันสำหรับอินเวอร์เตอร์ 5 ระดับชนิดไดโอดแคลมป์
Abstract
บทความนี้นำเสนอการศึกษาอินเวอร์เตอร์ 5 ระดับชนิดไดโอดแคลมป์ด้วยเทคนิคการพีดับบลิวเอ็มแบบหลายแคเรียร์ (MCPWM) ระหว่างการพีดับบลิวเอ็มแบบสัญญาณพาหะซ้อนกัน (COPWM) และเทคนิคการพีดับบลิวเอ็มแบบเฟสตรงกัน (IPDPWM) ทดสอบบนอินเตอร์ 5 ชนิดไดโอดแคลมป์ (DCI) ขณะจ่ายโหลด R-L ซึ่งการทดสอบจะดำเนินการจำลองและสร้างแบบจำลองด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ผลที่ได้นำมาคำนวณและแสดงค่า THDvและ THDiของแรงดันด้านออกระหว่างสายและกระแสโหลด ผลที่ได้จากการศึกษาเพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนาอินเวอร์เตอร์ในการเลือกเทคนิคการพิดับบลิวเอ็มที่เหมาะสมในการใช้งานอินเวอร์เตอร์ชนิดดังกล่าว